BÁNH CUỐN CHAY

Standard

Cũng pha bột như khi làm bánh cuốn nhân thịt hoặc nhân tôm chấy , mình làm món nầy ăn và mời chị bạn mình ăn chay trường theo đạo PHẬT.

Nhân mình dùng nấm đông cô thái mỏng ,nấm mèo ,nấm loại nào cũng được thái nhỏ xào sơ vắt bớt nước và mì căn cắt sợi ,ở chợ TÀU họ có bán mì cắt sợi có loại chiên rồi có loại chưa,loại nào thấy tiện thì mình mua,chưa chiên thì mình chiên lên ,1 ít củ sắn nước thái hạt lựu xào sơ nửa sống nửa chín để thế hành tây và làm nhân dòn dòn ,ngọt ,tất cả xào chung chắt hết nước và nêm nếm cho vừa miệng với bột nấm đông cô của NHẬT hay làm tại MỸ ,xíu đường ,nước tương hay xì dầu chay không phải loại làm ở VN và CHINA, 1 ít đậu hủ miếng tươi mua về mình dùng veg oil chiên lên và cắt lát để thế chả lụa,chả chiên ,phi 1 ít phần đầu của ba-rô để thay thế hành hương phi .

Phần nước mắm chay mình lấy nước của 1 trái dừa nấu với đường ,hay lấy 1 lon nước dừa soda COCO cũng được ,muối và 1 ít nước tương chay để nhìn giống nước mắm ,chanh , ớt chuông đỏ bằm nhuyễn rắc lên trên mặt ,bào 1 ít cà rốt cho vào tô nước mắm chay ,màu sắc vô cùng hấp dẩn .

Khi đổ bánh cuốn bằng chảo không dính xong cho nhân đã xào , cuộn lại như bình thường ,cho lên dĩa,sắp vài lát đậu hủ miếng chiên hay ăn đậu hủ tươi hấp nóng microwave hay luộc lại,cho giá trụng lên ,rải hành ba-rô đã phi thơm và chan nước mắm là chúng ta có 1 dĩa bánh cuốn ngon quá chừng .

17 thoughts on “BÁNH CUỐN CHAY

  1. Hôm rồi em cũng làm bánh cuốn chay ăn. Em tưởng em không vàoo blog chị được vì có mấy lần em vào không được.

  2. Chào Liên ,bánh cuốn chay cũng ngon em há,sao kỳ vậy em ?Chị tưởng em bận đó mà,các cháu vẫn ngoan và khỏe là tốt phải không em,mong gđ em luôn luôn vui vẻ ,sức khỏe thật tốt.Chúc em 1 cuối tuần như ý.

  3. Em cũng không biết sao nữa, khi các em khác đưa link chị Diệp bày em bày nó chết ngắc huhu… nên em tưởng mình không vào được bữa nay em cũng bấm đại link của em Thi thì vào được.Dạ chị khỏe không? Còn đau bệnh như đợt trước không? Chị cũng cố gắng nghỉ ngơi nhiều nha chị. :love:

  4. Chị đở lắm rồi em ơi ,bây giờ chị uống thuốc nhiều hơn ăn cháo đó nên em thấy chị nấu làm mà không thưởng thức gì được ,chỉ nghe ai cũng nói ngon thì biết vậy mà thôi em à, cám ơn em quan tâm nha,chị sẽ cố gắng em ạ. :heart: :heart: :love:

  5. Em cũng bệnh nhiều lắm chị ơi, cái lưng em nó hành em chết lên chết xuống hòai à hichic… chị lớn tuổi hơn em nên càng cầu mong sức khỏe chị há, em cũng rứa. Cố gắng chị hén.

  6. Chị ơi, bột nấm sao em mở ra là ít ngày sau bị ướt. Bột của chị có bị như vậy không? Chị có tip nào bảo quản chỉ em với.

  7. Em đừng mua bột nấm của VN hay CHINA vì họ bỏ gì chị không biết ,chị mua bột nấm của NHẬT hay của SINGAPORE,CANADA,mấy cái hộp bánh hay chai thuốc hoặc hộp bột đồ uống nó có mấy gói hút nước đó em mình lấy bỏ vào hộp bột hay nấm hay tiêu cho nó khỏi ướt , bột chị mở cho vào hộp đậy kín với 1,2 gói nhỏ hút nước đó xài mấy tháng luôn đâu có bị ướt gì đâu ,nhưng khi em lấy ra muỗng và tay phải khô ráo nhé.Nếu em không có lấy 1 tờ giấy thấm nhà bếp xếp nhỏ lại bỏ vào dáy hộp rồi mới đổ bột nấm lên trên ,giấy nầy tạm thời giúp em thấm nước đó nhưng không bằng mói gói hút nước kia.

  8. Càng cẩn thận khi lấy ra và không cho hở gió nghĩa là đóng thật kỹ chứ chị nghĩ thời tiết VN khô ráo hơn càng không hư mới phải em ạ.

  9. Dạ, em mua của Nhật nhưng bán ở VN. Trong đó họ cũng có một gói hút ẩm nhưng vẫn bị. Có lẽ do em không kỹ hoặc thời tiết nóng chị nhỉ. Để em theo chị hướng dẫn coi lần sau có bị ướt hay không. Em cảm ơn chị nhiều.

  10. chị ơi cho em hỏi: nếu như chỗ em không có bột rice Vĩnh thuận và rice starch thì em làm bánh quấn bằng rice flour được không? Nếu làm bằng bột gạo thường thì liệu chị có công thức gì hay không cho em với, em đang muốn làm thử quá mà kiếm bột không ra, chị giúp e được không?

  11. Hix,cho e k co Hieu do luon, chi co rice flour thoi chi oi,danh tanh mon Banh Quan vay,thank chi da tra loi e.

  12. Em dùng rice flour cũng được mà ,tuy nó không ngon bằng rice starch ,nhưng mình vẫn dùng được miễn bột gạo xay thật mịn và nhớ ngâm rồi lóng nước ,đổ nước đó khi bột lóng xuống và thêm nước lại bột gạo cũng thành starch mà thôi em nhé,em phải làm thử 1 lần mới biết được cái ngon cái dở của thứ bột gạo mà mình làm chứ .

  13. Vâng chắc là e sẽ thử vì e mới mang được nồi từ vn sang,chi tội mẹ e cứ chê bánh quấn bên này moi người tráng dầy nên e muốn tìm đúng bột cho mẻ bánh đầu tiên, nhìn bánh của chị tráng e thấy khác ,mỏng giống vn lắm,e cũng chỉ tính tạnh trương trình tráng bánh trong tuần này để đợi đi được shop vn hoặc tầu tìm thêm, nếu k có thì em sẽ đành tráng thử bằng bột gạo thường vậy, khi nào có sản phẩm em tra bài cho chị nhé..

Leave a comment