LÀM THẠCH LÁ DỨA THANH LONG

Standard

Hẹn post món này cho NGỌC và các bạn yêu thích mà cứ bận túi bụi hết đi b/s nầy lại đến b/s nọ ,nên cứ khất lần hồi ,sorry nhé các bạn ,đừng buồn mình nha.

Nhà trồng THANH LONG chín từng đợt ,đợt nào nhiều biếu xén MẸ ,bạn, chia cho các em hoặc đóng thùng gửi đi tiểu bang cho 1 em gái ở VIRGINIA thì mình ăn cũng không hết , phần thì uống sinh tố ,còn lại làm thạch nầy ăn cho mát ,mọi người lần nào cũng hưởng ứng sach bách luôn.

Xay 1 bó lá dứa vắt lấy nước thường thì mình xay nhuyễn bằng máy xay thịt trước sau đó mới cho vào máy sinh tố xay sau ,khoảng trên dưới 6 chén nước thêm 1 ít màu xanh làm bánh nấu với 1 chén đường, ai muốn ăn ngọt thì thêm 1/4 chén nữa nhà mình không ăn ngọt nên ok,cho 2 ống vani bột hay 1 muỗng cafe vanilla nước ,1 gói 25 gr thạch hiệu con cá hay telephone của THÁI LAN,ngâm 15 phút sau khi đã khuấy cho tan,bắt lên bếp nấu ,nếu có bọt hớt chút bọt cho sạch,đem xuống chờ nguội khoảng 7 đến 10 phút .

Lấy khuôn tròn vuông tùy mình xử dụng ,đổ khoảng 2 cm nước thạch nấu rồi ,lúc này lấy THANH LONG đã cắt sẳn cho vào tủ lạnh để THANH LONG được lạnh trước ,sắp theo ý mình hoa hòe gì gì thì sắp ,mình chỉ bỏ đơn giản thôi, ,sắp xong thì rau câu cũng gần đông vì gặp trái cây lạnh ,từ từ đổ hết rau câu còn lại lên trên ,nhớ phải đổ thật chậm để không di chuyển những miếng THANH LONG ,đổ cho hết và cho vào tủ lạnh ,ồ thạch nầy mình làm size rất lớn nên dùng 3 bó lá dứa và 1 trái THANH LONG lớn đó ,lý do là hôm đó họp mặt gia dình dự lễ rửa tội con thứ 4 của QUỐC -KHÁNH em trai áp út của mình,hôm đó thiệt là quá vui,vì thạch ăn rất lẹ.

Chúc NGỌC bạn thân của mình và quý bạn làm thật dể nhanh thật nhanh với món nầy để đem đi tiệc tùng hay họp mặt gia đình nhé.

.

15 thoughts on “LÀM THẠCH LÁ DỨA THANH LONG

  1. 100 điểm luôn ,đồ hộp sẽ hợp hơn trái cây tươi,em rất giỏi cố gắng trổ tài cho ông xã cưng thêm em nhé.Đọc từ từ công thức và suy nghĩ 1 chút cái gì trước cái gì sau em sẽ thành công vượt bực hơn bao người khác ,chị thấy em rất khéo tay. :love: :love: :love: :heart: :heart: :heart: Cái khuôn nầy của em dẹp quá,chị có của wilton nhưng nó to lắm em nên khi chị làm phải 3 gói rau câu mới đẹp , cho nên khi nào có tiệc tùng mới làm còn không làm ra 1 mình chị ăn là chị tắt thở ngay vì con chị ăn cũng như mèo.

  2. Chị ơi, e trả bài cho chị món rau câu luôn nè: E ko có thanh long nên e làm với peach, e ko biết có hợp với lá dứa ko, nhưng e ăn thấy cũng ngon lắm… E cám ơn chị nhiều lắm nhe, chị yêu

  3. Cô nhỏ nầy chịu chơi quá ta, chị mới sắm được 7 cái khuôn có dợn sóng đẹp lắm và làm khoảng 1 hay gói thạch mà thôi cũng đẹp nhưng mà rẻ lắm em ,1 cái có 6 đô la thôi ,có lẻ chị cũng có đổ và chụp hình rồi đó mà quên mất ,chị cũng thích mua khuôn lắm ,bây giờ nhìn nhà xe chị toàn đồ cooking không hà,nhưng ông xã không hề la, chỉ có mấy con nói mẹ mua nhiều đồ chơi quá !!!

  4. Chị ơi, được chị cho full mark e mừng và thích lắm…. như lúc còn nhỏ đi học đạt điểm 10 vậy đó. E cám ơn chị thật nhiều… Từ nay e sẽ cố gắng phát huy và mong nhận được nhiều điểm trăm từ cô giáo giỏi….hi..hi… Chúc chị cuối tuần vui vẻ ạ.Cái khuôn này e mua online đó chị. Tiền khuôn không mắc lắm chỉ khoảng 16 đô thôi nhưng tiền ship về nhà e tới hơn 20 đô đó chị. Vậy mà e cũng cắn răng mua đó chị…

  5. Chị ơi vậy là chị e mình có cùng sở thích rồi. Nhưng khác cái là chị mua đồ chơi phục vụ cho "sự nghiệp" của chị. Còn e nấu nướng bánh trái chẳng ra gì nhưng cái gì e cũng thích mua… nhiều khi mua xong về có nhiều món chẳng biết sử dụng ra sao.. cất kho, chờ cơ hội học tập.E có nhiều món mà tiền ship mắc hơn tiền món hàng lắm.. Tại e thấy xinh, đẹp là muốn mua mà chỗ e ở nắm xa chỗ bán nên tiền ship mắc khủng khiếp… Vậy mà cũng đâm đầu đi mua…

  6. Cũng hên là xã e hổng nhăn (hay là nhăn mà hổng nói ra thì e ko biết) nên nhà e giờ cũng toàn đồ chơi của e không hà…

  7. hihihi 2 chị em giống nhau quá , chị nói em nghe hột xoàn hết hấp dẩn chị lâu rồi chỉ có đồ nấu nướng ,bột ,thịt để làm đồ ăn là hấp dẫn thôi,hì hì hì… :p :p :p :yes:

  8. E cũng vậy đó chị ơi.. Hồi nhỏ đi học e thích viết, stationery nên thích đi cửa hàng sách. Lớn lên đi làm, ham mê quần áo, giày dép.. giờ già rồi chuyển sang mê kitchen ware… có đi đâu toàn vô mấy cửa hàng nay ko hà…. fashion shop hết quyến rũ dc e rồi

Leave a comment